Home ข่าวฟุตบอล สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 23/06/22

สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 23/06/22

0
สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 23/06/22

เปิดหัวกันที่ข่าวจากสโมสรจากศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง เชลซี ที่ใกล้ได้ตัวดาวเตะรายแรกมาเสริมทัพในตลาดนักเตะรอบนี้แล้ว หลังสามารถตกลงสัญญาส่วนตัวกับ ฌูลส์ คูนด์ เซนเตอร์แบ็คจาก เซบีย่า ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามรายงานข่าวจาก อาส สื่อชื่อดังในประเทศสเปน

นอกจากนี้รายงานข่าว ระบุเพิ่มเติมว่า คูนด์ ได้เดินทางไปพักร้อนระหว่างพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บจากทีมชาติ เมื่อตกลงรายละเอียดส่วนตัวในการย้ายไปร่วมทีม สิงโตน้ำเงินคราม เสร็จสิ้น เหลือเพียงแค่สองสโมสรพูดคุยเรื่องค่าตัวในการย้ายสังกัดให้ลงตัวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่า ภายใต้การนำทัพของ ชาบี เอร์นานเดซ แอบแสดงตัวเป็น ตาอยู่ รอฉกตัว คูนด์ อยู่ห่างๆ หากการเจรจาเกิดปัญหาไม่ลงตัวขึ้นมา แม้ว่าจะเป็นไปได้ยากก็ตาม

ยังอยู่กันที่ข่าวจาก เชลซี เช่นเดิม เนื่องจากพวกเขาต้องเสียกำลังหลักในตำแหน่งกองหลังตัวกลางออกไปถึงสองราย จึงได้เล็งเป้าไปที่ เอแดร์ มิลิเตา กองหลังทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ ดีกรีระดับแชมป์ยุโรปจากสโมสร เรอัล มาดริด ตามรายงานข่าวจาก มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อชื่อดังแดนกระทิงดุ

ก่อนหน้านี้ ราชันชุดขาว เพิ่งจะฉกตัว อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลังทีมชาติเยอรมันไปเสริมทัพแบบฟรีๆ หลังดาวเตะจอมกวนเพิ่งจะหมดสัญญากับ สิงโตน้ำเงินคราม เลยเป็นสาเหตุให้ทางทีมดังจากกรุงลอนดอน วางแผนขอยื่นซื้อ มิลิเตา ที่เล่นในตำแหน่งเดียวกันมาทดแทน

อย่างไรก็ตาม มาดริด ไม่มีแผนที่จะปล่อยตัว มิลิเตา ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ แล้วได้ยื่นข้อเสนอตอกกลับ เชลซี ไปเรียบร้อยแล้วว่า พวกเขาต้องการเงินระดับ 215 ล้านปอนด์ เพื่อปล่อยแนวรับชาวแซมบ้าออกไป ซึ่งเหมือนเป็นการบอกโดยนัยว่า ไม่ต้องการขายนั่นเอง

ข้ามฟากมาที่อีกฝั่งของกรุงลอนดอน เป็นข่าวจากสโมสร อาร์เซน่อล กันบ้าง ที่ได้ยื่นข้อเสนอแรกในการซื้อตัว ราฟินญ่า ปีกฟอร์มแรงทีมชาติบราซิลของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ยิงไปถึง 11 ประตูในซีซั่นก่อน ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่รายงานข่าวจาก บีบีซี เปิดเผยว่า จำนวนค่าตัวที่ยื่นไปยังคงห่างไกลกับที่ต้นสังกัดตั้งราคาไว้

ก่อนหน้านี้ ราฟินญ่า ย้ายมาจาก แรนส์ มาสังกัดทีม ยูงทอง ในปี 2020 แล้วทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจขึ้นเรื่อยๆ จนได้รับความสนใจจากหลา่ยทีมใน พรีเมียร์ลีก รวมไปถึงต่างประเทศ แต่ตอนนี้เอเย่นต์ของดาวเตะชาวแซมบ้า เตรียมเดินสายคุยกับทีมแดนผู้ดีก่อนเพราะมีปรแกรมอยู่ในอังกฤษช่วงสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดกันว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่ต้องการดาวเตะรายนี้อยู่เช่นกัน

แม้ว่าตัวนักเตะเองจะต้องการย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า แต่ดูเหมือนความเป็นไปได้จะดูเลือนราง เพราะยักษ์ใหญ่แดนกระทิงดุ เจอปัญหาเรื่องการเงินเล่นงาน จนยังไม่มีแผนในการเสริมทัพที่แน่นอนตอนนี้แต่อย่างใด

ยังคงอยู่กันที่ทีมจากกรุงลอนดอน เป็นคิวของ ท็แตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่เล็งเป้าหมายในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์ไปที่ เจด สเปนซ์ แบ็คขวามทีมชาติอังกฤษชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี จากสโมสร มิดเดิ้ลสโบรซ์ แล้วไ้ทำการพูดคุยเบื้องต้นลุล่วงไปบางส่วนแล้ว ตามรายงานข่าวจาก ลอนดอน อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด สื่อท้องถิ่นในประเทศอังกฤษ

นอกจากนี้ ไก่เดือยทอง ต้องการเดินเครื่องเรื่องการเสริมทัพให้พร้อมแบบไม่ขาดตอน ซึ่งทาง สเปนซ์ เป็นการลงทุนที่น่าสนใจ เพราะได้โควต้าโฮมโกรว์น แถมปีก่อนยังฟอร์มสดดสุดดๆ เป็นหนึ่งในคีย์แมนที่ช่วยให้ น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดได้สำเร็จ

คาดกันว่า เดอะ โบโร่ ต้องการเงินค่าตัวของ สเปนซ์ ที่ราวแค่ 15 ล้านปอนด์เท่านั้น แล้วจำนวนเงินดังกล่าวเป็นราคาที่ สเปอร์ส พร้อมจ่ายแบบไร้ปัญหา ทำให้การพูดคุยของทั้งสองทีมไปในทิศทางบวก แล้วดาวเตะรายนี้น่าจะกลายเป็นนักเตะใหม่รายที่ 4 ในไม่ช้า

ปิดท้ายกันที่ข่าวของอดีตกัปตันทีม เรอัล มาดริด อย่าง มาร์เซโล่ แบ็คซ้ายชาวบราซิล ที่เพิ่งประกาศอำลาถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ไปเมื่อไม่นานมานี้ แล้วได้รับความสนใจจากหลายสโมสร ที่ต้องการเซ็นต์สัญญาคว้าตัวเขาไปเสริมทัพแบบฟรีๆ หลังหมดสัญญากับต้นสังกัดเดิม กลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์แบบสดๆ ร้อนๆ ตามรายงานข่าวจาก อาส

นอกจากนี้รายงานข่าวระบุเเพิ่มเติมว่า มาร์เซโล่ ได้รับข้อเสนอเข้ามาให้พิจารณาแบบไม่ขาดสาย ทั้งทีมจากในยุโรป อาทิ เรอัล บายาโดลิด, เฟเนบาห์เช่ และ โอลิมปิก มาร์กเซย รวมไปถึงทีมในเอเชียจากลีก กาตาร์ และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

อย่างไรก็ตามตัวของ มาร์เซโล่ ยังคงต้องการอยู่ค้าแข้งในทวีปยุโรปต่อไป เพื่อความหวังในการติดทีมชาติไปลุยศึกฟุตบอลโลกช่วงปลายปี แล้วจะค่อยๆ พิจารณาทุกข้อเสนอที่ยื่นเข้ามาอย่างละเอียดถี่ถ้วน เพื่อเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเขาเองมากที่สุด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้