วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs ราโย บาเยกาโน่ ฟุตบอลกระชับมิตร

บทวิเคราะห์ฟุตบอล กระชับมิตร วอร์มเครื่องก่อนเปิดฤดูกาลแข่งขันจริง เป็นการเจอกันของสองทีมจอมแกร่งต่างลีกระหว่าง “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้ารับมือกับ ราโย บาเยกาโน่ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม เวลา 22.00 น. ณ สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นัดนี้จะเป็นเกมสำคัญอย่างมาก เพราะเป็นการลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเองเกมแรก ในสนามเหย้าของตัวเอง ด้วยการประเดิมเกมแรกของ เอริก เทน ฮาก กุนซือแพสชั่นสูงชาวฮอลแลนด์ ซึ่งได้โชว์ฝีมือให้เห็นกันไปบ้างแล้วในเกมอุ่นเครื่องที่น่าประทับใจหลายแมตช์ การประเดิมเก็บชัยชนะเกมแดงเดือดเหนืออริอย่างลิเวอร์พูล ด้วยการยิงขาดลอยแบบบอลคนละชั้น 4-0 คงทำให้แฟนบอลได้ใจชื้นกันพอควร แนวทางการเล่นของทีม เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างชัดเจน ความกระหายของผู้เล่นตัวหลักที่หายไปจากซีซั่นก่อน เริ่มกลับมาเข้าที่เข้าทาง มีหลายคนที่มีแววจะคืนฟอร์มเก่งได้ สภาพความพร้อมของทีมไม่มีปัญหาใดๆ พวกกลุ่มที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย และกลุ่มที่ไปเล่นนัดอุ่นเครื่องกับ แอตเลติโก มาดริด จะได้พักก่อนแน่ๆ เนื่องจากมีอาการล้าสะสม แต่คงส่งตัวหลักลงเยอะเพื่อเอาใจแฟนๆ โดยสตาร์ที่ฟอร์มร้อนสุดๆ นาทีนี้ คงต้องยกให้ เจดอน ซานโช่ ที่เริ่มฉายแววเด่นตั้งแต่ยังไม่เปิดฤดูกาล

ฝั่งทีมเยือน ราโย บาเยกาโน่ ภายใต้การคุมทัพของ อันโดนี่ อิราโอล่า อดีตแบ็คขวาชื่อดังที่ผันตัวมาเป็นเทรนเนอร์ ในวัยเพียงแค่ 40 ปี ประสบการณ์ของเขาในวงการถือว่ายังไม่มาก แต่การพาทีมที่มีขุมกำลังเป็นรองคู่แข่งร่วมลีก เอาตัวรอดอยู่บนลีกสูงสุดแดนกระทิงดุได้ต่อไป ไม่ต้องตกชั้นไปเล่นศึก เซกุนด้า สเปน ค่อนข้างฉายแววน่าจับตามองเลยทีเดียว การเล่นของพวกเขาอาจไม่มีการต่อบอลที่สวยงาม เน้นเกมรับแบบอดทนตามสภาพ หาจังหวะโจมตีแบบฉาบฉวย ไม่มีสตาร์ดังให้หวังพึ่ง แต่สามารถยื้อเอาแต้มจากทีมใหญ่ๆ มาแล้วได้แบบนักต่อนัก หากประมาทพวกเขาแล้วมองข้าม เผลอๆ อาจโดนเล่นงานได้แบบไม่รู้ตัว สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้ ไม่มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บใดๆ ทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ติอาโก้ เบเบ้ อดีตเด็กเก่าของเจ้าถิ่น

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบเจอกันมาก่อนหน้านี้สักครั้งเดียว อาจเป็นเพราอยู่ต่างลีกด้วยส่วนหนึ่ง แต่อีกมุมหนึ่งเป็นเรื่องศักยภาพของอาคันตุกะ ที่ไม่แกร่งพอจะคว้าโควต้ามาเล่นบอลยุโรป ว่ากันตามตรงแล้วเกมอุ่นเครื่องนัดนี้ เหมือนจะเซ็ตมาให้ เทน ฮาก กุนซือของเจ้าบ้าน เปิดตัวแบบสวยๆ ต่อหน้าแฟนบอลในสนามเหย้าของตัวเอง ไม่มีทางที่นักเตะและทีมงานจะไม่ทุ่มสุดตัว เพราะตอนนี้กำลังสร้างแคมเปญ เรียกศรัทธาคืนมาอย่างเร่งด่วนที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนทางทีมเยือน ราโย่ บาเยกาโน่ ยอมเดินทางมาอุ่นแข้งด้วย คงมีเหตุผลเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวอยู่บ้าง พวกเขารู้ตัวดีอยู่แล้วว่าขุมกำลังเป็นรอง โอกาสแพ้เป็นไปได้สูงเอามากๆ คงไม่หวังอะไรนอกจากมาเก็บประสบการณ์ แต่บอลลักษณะที่ทำมาเพื่อเรียกกำลังใจแบบนี้ มองเหลี่ยมไหนมุมไหนก็เป็นทีของ ปีศาจแดง ปิดตายมุมเสมอหรือแพ้คารังไปได้เลย การันตีว่าชนะร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ต้องเฝ้าแนวต้านให้ดีๆ ถ้าต้องยิงขาดเกินสามลูก มองข้ามไปหาตัวเลือกคู่อื่จะดีกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เกอา (GK) : ดิโอโก้ ดาโลต์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ – เฟร็ด, ซีดาน อิ๊กบัล – เจดอน ซานโช่บรูโน่ แฟร์นานเดสมาร์คัส แรชฟอร์ด – อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล

ราโย บาเยกาโน่ (4-2-3-1) : สโตล ดิมิทริเอฟสกี้ (GK), มาริโอ เอร์นานเดสเอสตาบัน ซาเวลยิชอเรยานโดร คาเทย์นาร์ฟราน การ์เซีย – ออสการ์ เตย์โญ่มาริโอ ซัวเรซ – อิซี่ ปาราซอนอูไน โลเปซแรนดี้ เอ็นเตก้า – เบเบ้

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4 – 1 ราโย บาเยกาโน่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top