Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด vs น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด vs น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด vs น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแรกของซีซั่น คู่ระหว่าง “สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือกับ “เจ้าป่า” น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงค่ำของ วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม เวลา 21.00 น. ณ สนาม เซนต์ เจมส์ ปาร์ค เมืองนิวคาสเซิ่ล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน นิวคาสเซิ่ล ลูกทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว แม้ว่าการเทคโอเวอร์ จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี มีงบประมาณเหลือในคลังแบบเต็มถัง แต่การมีกฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ เจ้าของทีมเลยไม่สามารถทุ่มได้เต็มสูบ ต้องใช้เวลาปรับรายได้และรายจ่ายให้ลงตัว ในเวลานี้เลยเน้นไปที่บางตำแหน่งที่ต้องแก้ด่วน ทั้งกองหลังและผู้รักษาประตู ที่เป็นจุดบอดของทีมมาตั้งแต่ปีก่อน อย่างไรก็ตามเทรนเนอร์ของทีม คงไม่รีบร้อนให้ตัวใหม่ลงเล่นอย่างรวดเร็ว พยายามใช้แกนหลักที่ไม่ต้องปรับตัวประคองไปเรื่อยๆ แล้วค่อยหาเกมที่เหมาะสมให้ลงเรียกความมั่นใจ สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้จะอดใช้งาน จอนโจ เชลวี่ย์ กองกลางคนสำคัญเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีบุกล่าชัยแบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง ปีกจอมเลื้อยตัวทีเด็ด

ทีมเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ ภายใต้การคุมทัพของ สตีฟ คูเปอร์ ผู้จัดการทีมหนุ่มวัยแค่ 42 ปี กว่าจะพาทีมมาถึงจุดนี้ไดด้ ต้องฝ่าฟันคู่แข่งในรอบเพลย์ออฟ แบบกระเสือกกระสนสุดๆ ผู้เล่นแกนหลักปีก่อนหลายคนที่ยืมตัวมา ล้วนย้ายกลับไปอยู่กับต้นสังกัดที่แท้จริง มีการเสริมทัพเข้ามาเน้นๆ หลายดีล แต่ภาพรวมของทีมยังห่างชั้นกับ คู่แข่งในกลุ่มท้ายตารางด้วยกัน แต่ดด้วยงบประมาณที่จำกัดจำเขี่ย ศักยภาพตอนนี้ถือว่าพอไปวัดไปวาได้อยู่ ต้องหวังพึ่งการวางหมากที่แยบยลของโค้ช เพื่อดึงความสามารถออกมาจากผู้เล่นให้มากขึ้น สภาพทีมนัดนี้จะขาดแค่ โอมาร์ ริชาร์ด แบ็คซ้ายตัวใหม่ที่ยังไม่หายเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า มีลุ้นบุกล่าชัยช่วยทีมได้ทุกคน โดยสตาร์ที่เป็นความหวังในการปั้นเกม ต้องฝากไว้กับ เจสซี่ ลินการ์ด เพลย์เมคเกอร์ประสบการณ์สูง

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางทีมเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ ที่ทำผลงานได้ดดีกว่าเล็กน้อย ด้วยการชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ค่อนข้างสูสีกันสุดๆ แต่นั่นเป็นข้อมูลชุดเก่า ที่ต้องย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 2018 การเจอกันครั้งนี้ นิวคาสเซิล ได้เล่นในรัง ดวลกับทีมน้องใหม่ที่พวกเขาศักยภาพเหนือกว่า คงไม่มีทางทำให้แฟนบอลผิดหวัง ต้องเปิดเกมบุกใส่แบบเต็มสูบ เหมือนช่วงท้ายฤดูกาลก่อนที่กำลังเข้าฝัก บดบี้ขยี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ ส่วนทางอาคันตุกะ เจ้าป่า ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากมาเนย้นเกมรับเอาไว้ก่อน แล้วรอจังหวะสวนกลับคมๆ อันเป็นสไตล์ถนัดของพวกเขา เชื่อว่านัดนี้ต้องวัดกันที่ความคมล้วนๆ ใครใช้โอกาสได้น้อยกว่า แม่นยำกว่า มีโอกาสคว้าชัยไปได้สูง ซึ่งมองทุกเหลี่ยมทุกมุมแล้ว คงเป็นทีของ สาลิกาดง ที่จะเก็บงานไปได้แบบนิ่มๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (4-3-3) : นิค โป๊ป (GK) – คีแรน ทริปเปียร์ฟาเบียน ชาร์แดน เบิร์นแม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ – ฌอน ลองสตาฟฟ์บรูโน่ กิมาไรส์โจลินตัน – มิเกล อัลมิร่อนคัลลั่ม วิลสันอัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง

น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ (3-4-1-2) : ดีน เฮนเดอร์สัน (GK) : โจ วอร์รอลล์มุสซ่า เนียร์กาเต้สก็อตต์ แม็คเคนน่า – เนโก วิลเลี่ยมส์ลูอิส โอไบรอัน, ไรอัน เยตส์แฮร์รี่ ท็อฟโฟโล่ – เจสซี่ ลินการ์ด – ไตโว อโวนิยี่เบรนแนน จอห์นสัน

ผลสกอร์ที่คาด : นิวคาสเซิ่ล 3 – 1 น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้