Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแรกของซีซั่นคืนวันอาทิตย์ คู่ระหว่าง “ขุนค้อนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดสนามเหย้ารับมือกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม เวลา 23.30 น. ณ สนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ลูกทีมของ เดวิด มอยส์ เจ้าของฉายา เดอะ จีเนียส ซีซั่นก่อนทำผลงานได้เซอร์ไพรส์แฟนบอลเลยทีเดียว เล่นได้อย่างร้อนแรง เก็บแต้มเกาะกลุ่มหัวตาราง ก่อนจะมาดีแตกในช่วงท้าย เพราะเจอโปรแกรมหนักๆ เล่นงานหลายนัด บวกกับการโลภหวังถึงแชมป์บอลยุโรป พอแพ้ตกรอบความมั่นใจเลยหดหาย ถึงตอนนี้พวกเขายังเก็บแกนหลักไว้ได้ครบครัน มีการเสริมทัพที่น่าสนใจหลายดีล ทั้งกองหลังและกองหน้า จ่ายไปแพงไม่น้อยเลยทีเดียว สไตล์การเล่นของพวกเขาชัดเจน เป็นบอลสายพลังงาน เน้นการเข้าปะทะหนักแน่น บุกด้วยการโจมตีจากริมเส้นทั้งสองฝั่ง อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของแนวรุกแดนบน สภาพความพร้อมนัดนี้จะขาด นาเยฟ อาเกิร์ด เซนเตอร์แบ็คตัวใหม่ ที่มีอาการเจ็บข้อเท้าเพียงคนเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า โดยสตาร์ที่เป็นความหวังในการเล่นงานทีมเยือน ต้องฝากไว้กับ จาร์ร็อดด์ โบเว่น ปีกจอมขยันดดีกรีทีมชาติอังกฤษ

ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การนำทัพของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ดูเหมือนว่าพวกเขาจะชะล่าใจไปหน่อย ในการเตรียมทีมช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา มีเกมให้ลงอุ่นเครื่องน้อยเกินไป ความฟิตของนักเตะแกนหลักหลายราย ยังไม่ถึงจุดที่ดีที่สุด การเล่นโดยรวมเลยยังออกอาการติดๆ ขัดๆ ไม่ขาดก็เกิน อย่างไรก็ตามพวกเขาเป็นทีมที่เครื่องร้อนช้าอยู่แล้ว แต่ถ้าติดเครื่องได้เมื่อไหร่ พร้อมเก็บชัยรัวๆ แบบต่อเนื่องหายห่วง รูปแบบการเล่นยังคงไม่เปลี่ยนไปจากเดิม เน้นการครองบอล เดินหน้าบดใส่คู่แข่งแบบไม่มีกลัว อาศัยความเหนือกว่าของฝีเท้านักเตะเป็นอาวุธ สำหรับความพร้อมของทีมเกมนี้จะขาด อายเมริก ลาปอร์กต์ กองหลังทีมชาติสเปนที่บาดเจ็บ ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมเพรียง ยินดดีบุกลุ้นล่าชัยแบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวยิงป้ายแดง ที่รอเบิกสกอร์แรกในเกมอย่างเป็นทางการอยู่ในตอนนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควร ด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ถ้าเจาะลึกลงไปอีก บอลคู่นี้จะออกแนวบ้านใครบ้านมัน ทีมใดได้เล่นในรังจะโชว์ฟอร์มดีกว่า เวสต์แฮม นัดนี้คงมาเล่นแบบรัดกุมเหมือนเคย เน้นการครองเกมในแดนกลาง ตั้งรับอย่างมีวินัย อาศัยจังหวะฉาบฉวยในการทำสกอร์ โดยเฉพาะลูกตั้งเตะต่างๆ ไม่ได้ก็ขอไม่เสียเอาไว้ก่อน ตรงกันข้ามกับ เรือใบสีฟ้า ที่เพิ่งจะอกหักจากถาดการกุศลมาหมาดๆ ต้องการเรียกความมั่นใจกลับมาอย่างเร่งด่วน คงมุ่งหน้ามาบุกใส่แบบเต็มตัว เพื่อหวังคว้าสามแต้มออกไปให้ได้ เรียกว่ามีเท่าไหร่ใส่กันหมดแม็กซ์แน่ๆ เทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้ว อาคันตุกะจาก แมนเชสเตอร์ ดูดีกว่าจริงๆ อย่างไรก็ตามความเหนียวของ ขุนค้อน ก็ไม่ใช่หมูที่จะมาเชือดคารังได้ง่ายๆ ยิ่งเป็นเกมช่วงแรกๆ อาจยังมีติดๆ ขัดๆ ทั้งสองฝ่ายจนเกิดอาการเกร็ง ผลเสมอแบบมีสกอร์แล้วแบ่งแต้มกันไป น่าจะเป็นอะไรที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อัลฟงส์ อเรโอล่า (GK) – วลาดิเมียร์ คูฟาลเคร็ก ดอว์สันเคิร์ท ซูม่าอารอน เครสเวลล์ – เดแคลน ไรซ์โทมัส ซูเซ็ค – จาร์ร็อด โบเว่นซาอิด เบนราห์มาปาโบล ฟอร์นาลส์ – มิคาอิล อันโตนิโอ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน – ไคล์ วอล์คเกอร์รูเบน ดิอาสจอห์น สโตนส์ชูเอา คันเซโล่ – คาลวิน ฟิลลิปส์โรดรี้เควิน เดอ บรอยน์ – ริยาด มาห์เรซเออร์ลิ่ง ฮาลันด์แจ็ค กรีลิช

ผลสกอร์ที่คาด : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1 – 1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้