วิเคราะห์บอล บอร์นมัธ vs วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมกลางสัปดาห์คู่ระหว่าง “เดอะ เชอร์รี่ส์บอร์นมัธ เปิดบ้านรับมือกับ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันพุธที่ 31 สิงหาคม เวลา 01.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของ วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน ณ สนาม ดีน คอร์ด เมืองบอร์นมัธ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน บอร์นมัธ ลูกทีมของ สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ อาการค่อนข้างน่าเป็นห่วงไม่น้อย เพราะเจอโปรแกรมหนักติดต่อกันหลายเกม เล่นเอาลูกทีมออกอาการเป๋ หมดกำลังใจกันไปแล้วพอสมควร ลงสนามไปแล้ว 4 นัด เก็บไปเพียงแค่ 3 แต้มเท่านั้น นัดล่าสุดบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ทีมแกร่งแห่งเมอร์ซี่ไซด์ แล้วโดนยิงกลับมาแบบไส้แตก 0-9 ติดความพ่ายแพ้ที่ห่างกันมากที่สุดของลีกไปอย่างน่าหดหู่ สไตล์การเล่นที่เน้นเกมรับ แล้วรอจังหวะสวนกลับ ไม่เป็นผลบนลีกสูงสุดโดยสิ้นเชิง กลายเป็นว่า ยันไม่อยู่แล้ววมาโดนเสียเอง สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้สมบูรณืเต็มร้อย ไม่มีตัวเจ็บหรือแบนให้ต้องตัดชื่อออกแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าชัยเรียกความมั่นใจได้หมด โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในเกมรุก ต้องฝากไว้กับ คีฟเฟอร์ มัวร์ กองหน้าทีมชาติเวลส์ ที่อันตรายยามเล่นลูกกลางอากาศ

ทีมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ภายใต้การทำทีมของ บรูโน่ ลาจ เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้อย่างน่าเป็นห่วงเหมือนเคย ลงสนามไปแล้ว 4 นัด เก็บไปได้เพียงแค่ 2 แต้ม จมอยู่ในโซนแดงท้ายตาราง ยังไม่สามารถเก็บชัยได้แม้แต่เกมเดียว เกมล่าสุดทำได้แค่เสมอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในบ้านของตัวเอง 1-1 ทั้งที่ออกนำไปก่อนแต่ไก่โห่ แทคติกส์การเน้นเกมรับ แล้วรอจังหวะสวนกลับ อาจทำให้ทีมเสียประตูน้อยก็จริง แต่ก็ลดโอกาสทำประตูของตัวเองไปด้วย ศักยภาพผู้เล่นที่มีอยู่ในมือนั้นดีพอจะบุกได้น่ากลัวกว่านี้ แต่ติดที่แนวทางการทำทีมของกุนซือที่ไม่พร้อมเสี่ยง หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้นในเร็ววัน มีสิทธิ์โดนปลดออกจากตำแหน่งได้เช่นกัน สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาดแค่ ชิควินโญ่ ตัวริมเส้นจอมพริ้วที่ยังไม่หายเจ็บเพียงรายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า นำทัพมาโดย รูเบน เนเวส เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง ที่เพิ่งจะยิงได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางทีมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควร ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เกมนี้ต่างฝ่ายต่างต้องการแต้ม เพื่อเป็นจุดเปลี่ยนไม่ต่างกัน บอร์นมัธ ได้เล่นในรังก็จริง แต่แทคติกส์ของพวกเขาที่เป็นบอลเน้นเกมรับ หากปรับให้เน้นรุกมากขึ้น อาจไม่ส่งผลดีต่อภาพรวมเท่าไหร่ เนื่องจากนักเตะไม่คุ้นเคย น่าจะพยายามมาครองเกมอย่างอดทน แล้วรอจังหวะเข้าทำแบบเน้นๆ ตรงกันข้ามกับ หมาป่า ที่ออกมาเยือน พร้อมมาตั้งรับแบบอดทนเต็มสูบตามสไตล์ หวังดดจตีด้วยเกมสวนกลับแบบเน้นๆ อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นแดนหน้า เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาค่อนข้างอึดอัด ไม่มีฝ่ายไหนกล้าบุกแบบเต็มตัว ชิงจังหวะกันแบบทีใครทีมัน สุดท้ายแล้วยังมั่นใจในแนวรุกทีมเยือนมากกว่าว่า มีดีพอจะบุกมาเก้บชัยไปได้แบบฉิวเฉียด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บอร์นมัธ (4-3-3) : มาร์ค เทรเวอร์ส (GK)  อดัม สมิธ, มาร์กอส เซเนซี่, คริส เมฟแฮ่ม, จอร์แดน เซมูร่า  ลูอิส คุ๊ก, ไรอัน คริสตี้, เจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่า – ไจดอน แอนโทนี่ย์, คีฟเฟอร์ มัวร์มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (4-3-3) : โจเซ่ ซา (GK) – เนลสัน เซเมโด้นาธาน คอลลินส์แม็กซ์ คิลแมนราย็อง ไอต์ นูรี่ – รูเบน เนเวสเลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์, มาเธอุส นูนเญซ – กอนซาโล่ กูเอเดสราอูล ฆิเมเนซเปโดร เนโต้

ผลสกอร์ที่คาด : บอร์นมัธ 0 – 1 วูล์ฟแฮมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top