Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมกลางสัปดาห์คู่ระหว่างคู่ระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามเหย้ารับมือกับ “เจ้าป่า” น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันพุธที่ 31 สิงหาคม เวลา 01.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของ วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน ณ สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทัพของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังคงโชว์ผลงานได้สมฐานะแชมป์เก่ารายการนี้ ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 4 เกม เก็บชัยชนะไป 3 นัด และเสมอ 1 นัด ได้แต้มไปแล้ว 10 แต้ม เกาะกลุ่มอยู่หัวตาราง มีลุ้นแชมป์แบบเต็มตัว สไตล์การเล่นยังคงชัดเจน ครองบอลบดคู่แข่งจนกว่าจะทุบให้อยู่หมัด เสียเพียงอย่างเดียว คือ ปีนี้พวกเขาเครื่องร้อนช้า มักจะต้องโดนยิงนำไปก่อนถึงจะตื่น เกมรับไม่ค่อยเหนียวแน่นเท่าไหร่ พลาดเรื่องการประกบตัวเป็นประจำ นัดนี้เจอกับคู่แข่งที่ไม่แข็งมากอาจมีการโรเตชั่น ปล่อยให้ผู้เล่นบางรายที่เป้นตัวสำรอง ได้ลงสัมผัสเกมบ้างเป้นการเคาะสนิม สภาพความพร้อมของทีมเกมนี้จะขาด อายเมริค ลาปอร์กต์ เซ็นเตอร์แบ็คตัวแกร่งทีมชาติสเปน ที่บาดเจ็บยาวเพียงแค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการล่าสกอร์ หนีไม่พ้น เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวยิงฟอร์มร้อน ที่กดแฮตทริกมาจากเกมก่อน

ฝั่งทีมเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ ภายใต้การคุมทัพของ สตีฟ คูเปอร์ เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้ค่อนข้างน่าสนใจ มีการเสริมทัพเป็นสิบๆ ราย กำลังหา 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ดีที่สุดอยู่ในตอนนี้ โดยพยายามยึดการเล่นแบบเดิม เน้นเรื่องของความใจสู้ วิ่งสู้ฟัดแบบไม่มีหมด เข้าบอลหนักคู่ให้คู่แข่งกลัว เกมบุกเน้นการเข้าทำด้วยการโยนบอลจากริมเส้นด้านข้าง เหลือปรับจูนเรื่องสมาธิในเกมรับ ที่มักจะมาพังช่วงเวลาสำคัญๆ เป็นประจำ ถ้าหากรักษามาตรฐานการเล่นแบบนี้เอาไว้ได้ มีลุ้นรอดพ้นจากการตกชั้นไม่น้อย สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน มุสซ่า เนียกาเต้ และ โอมาร์ ริชาร์ดส ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีพร้อมลุ้นบุกล่าแต้มได้แบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารจอมหนึบ แคนดิเดตมือหนึ่งทีมชาติอังกฤษ ที่น่าจะรับบทหนักพอสมควรในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด นัดนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เล่นในรังต่อเนื่องอีกนัด เจอกับทีมน้องใหม่ที่ไม่แข็งมาก พวกเขาคงมีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่น พักนักเตะตัวหลักบางราย ให้โอกาสตัวสำรองได้ลงมาเคาะสนิมบ้าง แต่ไม่ว่าจะเป็นชุดไหน แทคติกส์การเล่นที่ครองบอลเหนือคู่แข่ง นวดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลได้ ก็ไม่ต่างไปจากเดิม เพราะคุณภาพนักเตะแทบไม่ต่างกัน ส่วนทางทีมเยือน เจ้าป่า คงคิดแบบสวนทาง ไม่มาเน้นเกมรับมาก เหมือนเป็นการรอแพ้ สู้เปิดหน้าแลกวัดกันไปเลย น่าจะมีลุ้นเซอร์ไพรส์ได้มากกว่า เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะเห็นสองทีมแลกอาวุธกันอย่างสนุกสนาน แต่ด้วยคุณภาพนักเตะที่ต่างชั้นกันเกินไป ชัยชนะคงตกเป็นของเจ้าถิ่น เรือใบสีฟ้า แบบไม่ยากเย็นนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน – ไคล์ วอล์คเกอร์รูเบน ดิอาสนาะาน อาเก้ชูเอา คันเซโล่ – แบร์นาโด้ ซิลวาคาลวิน ฟิลลิปส์เควิน เดอ บรอยน์ – ริยาด มาห์เรซเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ยูเลี่ยน อัลวาเรซ

น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ (3-4-2-1) : ดีน เฮนเดอร์สัน (GK) : โจ วอร์รอลล์สตีฟ คุ๊กสก็อตต์ แม็คเคนน่า – เนโก วิลเลี่ยมส์ลูอิส โอไบรอัน, ไรอัน เยตส์แฮร์รี่ ท็อฟโฟโล่ – เจสซี่ ลินการ์ด, มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ – เบรนแนน จอห์นสัน

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 – 1 น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้