Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ศึกนัดสำคัญอย่าง เมอร์ซี่ไซด์ ดาร์บี้ คู่ระหว่าง “ท็อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน เปิดรังเหย้ารับมือกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงเย็นของ วันเสาร์ที่ 3 กันยายน เวลา 18.30 น. ณ สนาม กูดิสัน ปาร์ค เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน เอฟเวอร์ตัน ลูกทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด สถานการณ์ของทีมตอนนี้ หลังจากผ่านการลงสนามไปแล้ว 5 นัด ยังไม่มีอะไรดีขึ้นเลย เก็บชัยไม่ได้แม้แต่เกมเดียว ทำได้ดีที่สุดคือการเสมอไปสามเกม รอปลดล็อคอยู่อย่างใจจดดใจจ่อ หากไม่เจอจุดเปลี่ยนแปลงเร็วๆ นี้ มีโอกาสที่จะถูกเด้งออกจากตำแหน่งสูง เนื่องจากบอร์ดของทีมคงไม่ปลื้ม ที่ต้องมาเห็นสภาพทีมลุ้นหนีตกชั้นเหมือนปีก่อน นัดล่าสุดดเพิ่งจะบุกไปแบ่งแต้มจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด มาได้แบบหืดจับ 1-1 สำหรับควาพพร้อมของทีมนัดนี้จะขาด เยอร์รี่ มิน่า, อับดูลาย ดูกูเร่, อันเดร โกเมส, เมสัน โฮลเกต, เบน ก็อดฟรี่ย์, โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน และ อันดรอส ทาวน์เซนด์ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมดด ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงช่วยทีมลุ้นล่าชัยแบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย แอนโธนี่ กอร์ดอน ปีกตัวพริ้วที่กำลังเล่นได้อย่างเข้าฝัก

ทีมเยือน ลิเวอร์พูล ภายใต้การนำทัพของ เจอร์เก้นน์ คล็อปป์ ออกตัวปีนี้ได้อย่างกระท่อนกระแท่น ฟอร์มไม่น่ากลัวเหมือนเดิม พยายามหาทางเลี้ยวกลับมาบนเส้นทางให้เร็วที่สุด ปัญหาสำคัญ คือ สภาพความฟิตของนักเตะ แพสชั่นต่างๆ ที่ลดดน้อยถอยลงไป จำเป็นต้องมีแรงกระตุ้นใหม่ๆ มาจูงใจบ้าง แทคติกส์ที่เป็นไม่ตาย ทำไม่ได้ตามที่วางแผนไว้ พอเร่งแล้วลนกันไปเอง มีข้อผิดพลาดเยอะมากในเกมรับ เกมรุกก็ยังขาดๆ เกินๆ ต้องใช้เวลาอีกพอควรในการปรับแก้ สภาพทีมเกมนี้จะยังขาดตัวเจ็บหน้าเดิมๆ อย่าง อิบราฮิม่า โกนาเต้, นาบี เกอิต้า, ติอาโก้, อเล็กซ์ อ็อดเลด-แชมเบอร์เลน, คัลวิน แรมซี่ย์ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน รวมไปถึง ดาร์วิน นูนเญซ ที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้น พร้อมโดนเข็นลงช่วยทีมทั้งหมด เพราะเป็นเกมที่พลาดไม่ได้ โดยสตารืที่เป็นความหวังในเกมนี้ ต้องฝากไว้กับ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ กองหน้าชาวบราซิลที่กลับมาเล่นได้เข้าที่เข้าทางสักที

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด สกอร์ช่วงหลังที่เจอกันมีทั้งเกมที่ขาดลอย และ สู้กันได้สูสี เอฟเวอร์ตัน เกมนี้เหมือนเดิมพันของพวกเขาสูงมาก หากชนะได้จริงจะเป็นสามแต้มแรก ช่วยต่ออายุให้กับกุนซือได้คุมทีมต่อไป แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ ทรงบอลยังไม่เข้าที่เข้าทาง คงต้องเล่นแบบเน้นเกมรับ เอาความรัดกุมไว้ก่อน รอจังหวะสวนคมๆ ทีเดียวเป็นไม้เด็ด ส่วนทางผู้มาเยือน หงส์แดง สภาพทีมนาทีนี้พิการจริงๆ ขาดตัวหลักไปแล้วยวบชัดเจน เร่งเกมไม่ขึ้นเหมือนก่อน แต่คงต้องมาเปิดหน้าบุกตามหน้าเสื่อที่เหนือว่า เชื่อว่ารูปเกมจะเป็นการเปิดแลกกันแบบทีใครทีมัน แล้วเมื่อวัดคุณภาพทีมกันปอนด์ต่อปอนด์ อาคันตุกะยังดูเหนือกว่าอยู่นิดๆ น่าจะบุกมาเก็บสามแต้มได้แบบหืดจับสุดๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟเวอร์ตัน (3-4-3) – จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – เจมส์ ทาคอฟสกี้คอเนอร์ โคอาดี้ไมเคิ่ล คีน – อเล็กซ์ อิโวบี้อมาดู อนาน่าทอม เดวี่ส์วิตาลี มายโคเลนโก้ – แอนโธนี่ กอร์ดอนนีล โมเปย์เดมาราย เกรย์

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์โจ โกเมซ, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ฟาบินโญ่เจมส์ มิลเนอร์ – โมฮาเหม็ด ซาล่าห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่หลุยส์ ดิอาซ

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟเวอร์ตัน 1 – 2 ลิเวอร์พูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้